Lợi ích của việc mở thông dạ dày

Việc nuôi ăn bằng ống qua đường mũi - dạ dày, được cho là gây khó chịu cho bệnh nhân vì ống luôn nằm trong đường mũi và thực quản. Trái với điều đó, với việc mở thông dạ dày, ống thông dạ dày được đưa vào dạ dày qua thành bụng, ống này ít vướng bận và không đi qua đường giúp giảm bớt sự khó chịu gây ra cho bệnh nhân.

Với việc nuôi ăn bằng ống thông mũi dạ dày, ống sẽ đi qua mũi, họng vào dạ dày nên việc tập ăn thức ăn gặp khó khăn, còn đối với người được đặt ống thông dạ dày, do không có ống đi qua đường họng nên có thể tập ăn bằng miệng bất cứ lúc nào.

               

Khi đặt ống qua đường mũi, một số bệnh nhân có thể cảm thấy khó chịu đến mức họ phải tự rút ống ra. Ở những bệnh nhân như vậy, có thể cần phải giữ cả hai tay vào giường. Ngược lại, mở thông dạ dày ít gây khó chịu hơn và ống thông dạ dày khó tuột ra nên bệnh nhân hiếm khi cảm thấy khó chịu.

           

Bệnh nhân có thể tắm bình thường mà không cần quá quan tâm đến ống thông dạ dày. Ngoài ra, sau khi bệnh nhân mặc quần áo, không thể nhìn thấy ống thông dạ dày nằm ở thành bụng, điều này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, chẳng hạn như giúp bệnh nhân ra ngoài dễ dàng hơn vào những ngày bệnh nhân cảm thấy khỏe mà không cần phải đeo một ống nuôi ăn ở mũi.

     

Tin tức

Copyright © 2017 Create Media. All rights reserved

Thiết kế Website: CNV.vn