Công ty TNHH Việt Nam Create Medic: Quản lý theo phong cách Nhật

Giúp công nhân luôn có tâm lý thoải mái để tích cực lao động và đóng góp cho doanh nghiệp. Ðó là đặc điểm của Công ty TNHH Việt Nam Create Medic (100% vốn đầu tư từ Nhật Bản) chuyên sản xuất các dụng cụ y tế tại KCN Amata.
Bắt đầu từ 5S
Hiện công ty có 260 lao động thì cả 260 là đoàn viên Công đoàn, trong đó 35 đoàn viên có trình độ từ cao đẳng trở lên, còn lại phần lớn là công nhân kỹ thuật và một lượng nhỏ lao động phổ thông. Chủ tịch CÐCS Công ty TNHH Việt Nam Create Medic Bùi Huy Xuân cho biết, với sự tạo điều kiện về mọi mặt của Ban giám đốc công ty, CÐCS đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm huấn luyện công nhân thực hiện đúng các tiêu chuẩn của doanh nghiệp sản xuất dụng cụ y tế Nhật Bản. 
trang89_270515_2.jpg
Lao động làm việc trong môi trường sạch đẹp “5S”
Ở tất cả các xưởng, chuyền sản xuất trong công ty, CNLÐ tuân thủ nghiêm và áp dụng tiêu chuẩn “5S”, nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống quản lý chất lượng. Ông Sugioka Yoshihisa, Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH Việt Nam Create Medic cho rằng, xuất phát từ quan điểm, nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và tạo điều kiện cho việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng đem lại niềm tin cho khách hàng. Thế nên, công ty đã quán triệt đến mọi CNLÐ thực hiện 5S trong công việc. 
Nhờ thực hiện quản trị theo tiêu chuẩn 5S, hoạt động công việc không bị rối, người lao động được dễ dàng thuận lợi trong công việc. Từ đó, tạo nên bầu không khí cởi mở, thân tình, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như năng suất lao động…
Hoàn hảo từ công việc đến bữa ăn
Mặc dù tiêu chuẩn bữa ăn giữa ca của người lao động trong công ty là trên 20.000 đồng/người nhưng lãnh đạo Công ty TNHH Việt Nam Create Medic vẫn chưa hài lòng… Ông Sugioka Yoshihisa nhắc tới câu tục ngữ quen thuộc của người Việt Nam: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Vì vậy, từ giữa tháng 5-2015, công ty đã cho thay thế toàn bộ bát, đĩa, muỗng, đũa mới và dụng cụ nhà bếp để “khi công nhân xuống nhà ăn, họ cảm nhận được bữa ăn không chỉ ngon, mà còn sạch, đẹp khiến tâm lý trở nên thoải mái”, ông S. Yoshihisa nói. 
Công ty TNHH Việt Nam Create Medic còn là một doanh nghiệp tiên phong trong giải quyết các chính sách về phúc lợi, nghỉ ngơi đối với lao động nữ, nhất là lao động nữ có thai và nuôi con nhỏ. Theo Chủ tịch CÐCS Bùi Huy Xuân, trong thỏa ước lao động tập thể mà Công đoàn và Ban giám đốc công ty chuẩn bị ký kết tới đây, ngoài chế độ nghỉ thai sản 6 tháng theo quy định của nhà nước, công ty dự định sẽ nâng thêm 6 tháng nghỉ không có lương. Hết thời hạn nghỉ thêm đó, người lao động được bảo đảm trở lại làm việc bình thường với các chính sách về lương, thưởng như cũ.
Cách làm trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lao động nữ có thêm thời gian chăm sóc con nhỏ. Ðồng thời, hạn chế tình trạng lao động bỏ việc vì lý do phải trông con…
5S: Nền tảng để làm việc hiệu quả
5S là chữ cái đầu của các từ tiếng Nhật. SERI (Sàng lọc) nghĩa là ngay chính tại nơi làm việc sẽ sàng lọc những cái không cần thiết và loại bỏ chúng; SEITON (Sắp xếp): Mọi thứ phải được sắp xếp ngăn nắp, trật tự và đúng chỗ của nó để tiện lợi khi sử dụng; SEISO (Sạch sẽ): Vệ sinh mọi chỗ tại nơi làm việc, không để còn rác trên nền nhà, máy móc và thiết bị; SEIKETSU (Săn sóc): Luôn săn sóc, giữ gìn vệ sinh nơi làm việc. SHITSUKE (Sẵn sàng): Tạo cho mọi người thói quen tự giác làm việc tốt, tuân thủ nghiêm ngặt các qui định tại nơi làm việc. 
Tin tức

Copyright © 2017 Create Media. All rights reserved

Thiết kế Website: CNV.vn