Hội thảo chuyên đề "Mở thông dạ dày ra da

Ngày 31/5/2018, Hội thảo chuyên đề "Mở thông dạ dày ra da" được diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai với sự tham gia của các bác sĩ trong toàn Bệnh viện tham dự, trao đổi cập nhật chuyên môn dưới sự chủ trì của BS.CKII Bùi Văn Dũng Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và báo cáo viên PGS.TS.BS Phạm Hùng Cường - Trưởng khoa Ngoại II Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh.



PGS.TS.BS Phạm Hùng Cường – Trưởng khoa Ngoại II Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM

Báo cáo chuyên đề tại Hội thảo

Sau báo cáo chuyên đề, PGS.TS.BS Phạm Hùng Cường hỗ trợ ekip Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thực hiện thủ thuật mở thông dạ dày ra da trên bệnh nhân có chỉ định. Tiến trình thủ thuật được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ đến phòng hội thảo để các bác sĩ vừa theo dõi vừa trao đổi.

Theo dõi trực tiếp từ phòng mổ

Đây là một kỹ thuật mới lần đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Bệnh viện Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, trước đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã cử ekip các bác sĩ, kỹ thuật viên đi học tập, đào tạo về chuyên môn tại tuyến trên cùng với hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, đảm bảo giúp Bệnh viện chính thức áp dụng triển khai kỹ thuật này trong công tác khám chữa bệnh thời gian tới một cách hiệu quả, thiết thực. Việc triển khai kỹ thuật mới tại bệnh viện giúp người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận được tiếp cận các phương pháp điều trị bệnh hiện đại, giảm thời gian, chi phí cho người dân; nâng cao uy tín, chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện.
Mở thông dạ dày ra da là một thủ thuật nội soi can thiệp để nuôi ăn lâu dài ở những bệnh nhân mất khả năng nuốt (hoặc để dẫn lưu dạ dày). Hiện nay, có nhiều kỹ thuật đặt sonde mở dạ dày ra da, nhưng kỹ thuật mở dạ dày ra da qua nội soi bằng phương pháp sử dụng dụng cụ mở đường là phương pháp hiện đại nhất, kỹ thuật đơn giản, an toàn, ít biến chứng, giảm được nhiều chi phí và thời gian nằm viện so với phẫu thuật./.

Tin tức

Copyright © 2017 Create Media. All rights reserved

Thiết kế Website: CNV.vn